นายกฯ เศรษฐา เตรียมลงพื้นที่ภูเก็ตตรวจสอบปัญหาน้ำท่วม หลังภารกิจสำคัญที่ทำเนียบฯ

แชร์ Share Facebook Share Line

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยแผนการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ภัยธรรมชาติและโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของจังหวัด

นายกรัฐมนตรีระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำท่วม ดินสไลด์ สภาพถนน และความพร้อมของสนามบินภูเก็ต ซึ่งเป็นประตูสำคัญสู่การท่องเที่ยวของจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ก่อนการเดินทางไปภูเก็ต นายกฯ มีภารกิจสำคัญที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า โดยจะพบปะกับ นายฟรองซัวส์ กอร์แบง ผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อหารือด้านความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับอาเซียน

นอกจากนี้ นายกฯ จะเป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการจำนวน 72,000 ชุด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

การลงพื้นที่ภูเก็ตครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการดำเนินภารกิจทางการทูตและกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการบริหารงานแบบองค์รวมของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ติดตามข่าวสาร

ติดตามเรา

Link to Facebook Link to Line