เที่ยวภูเก็ตเดือนมีนาคม สัมผัสธรรมชาติและการผจญภัย

แชร์ Share Facebook Share Line

ภูเก็ตเปรียบเสมือนสวรรค์บนดินแห่งอันดามัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสเสน่ห์อันน่าหลงใหล เดือนมีนาคมนับเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การเยือนเกาะสวรรค์แห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยสภาพอากาศที่ไม่ร้อนจนเกินไป ท้องฟ้าแจ่มใส และน้ำทะเลที่ใสสะอาด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ

ภูเก็ตมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายให้ได้สัมผัส อาทิ อ่าวฉลองที่มีความงดงามด้วยหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส เหมาะแก่การเล่นน้ำทะเล อาบแดด และดำน้ำดูปะการัง หาดสวยกะตะและหาดสวยป่าตองที่เป็นจุดนัดพบยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ตลอดจนจุดชมวิวแหลมพรหมเทพที่สามารถมองเห็นวิวทะเลอันดามันได้แบบ 180 องศา นอกจากนี้ ยังมีน้ำตกโตนทรายน้ำตกสวยท่ามกลางธรรมชาติป่าเขียวขจี

สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัย

ภูเก็ตเป็นแหล่งกิจกรรมผจญภัยที่น่าตื่นเต้น กิจกรรมดำน้ำลึกนับเป็นสิ่งที่ต้องลองเพราะภูเก็ตมีแหล่งดำน้ำลึกที่สวยงาม เหมาะกับนักดำน้ำทุกระดับ นอกจากนี้ การเล่นเซิร์ฟที่หาดสวยป่าตอง กะตะ และกมลา ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนรักผจญภัย ส่วนใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์กับช้างไทย ก็สามารถลองขี่ช้างชมธรรมชาติป่าเขาได้ หรือจะเลือกท้าทายความกล้ากับการโหนสลิงผ่านยอดไม้ หรือนั่งซิปไลน์ชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของป่าเขาและทะเลแบบพาโนราม่าก็ได้

นอกเหนือจากการท่องเที่ยวธรรมชาติและกิจกรรมผจญภัยแล้ว ภูเก็ตยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เมืองเก่าภูเก็ตที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างจีนและโปรตุกีสอย่างน่าชม วัดฉลองที่มีพระมงคลมหามุนีหรือหลวงพ่อขาวพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำภูเก็ต และพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวภูเก็ต

การเดินทางไปยังภูเก็ตสะดวกสบาย สามารถเดินทางได้ทั้งทางอากาศ บก และเรือ มีที่พักให้เลือกตั้งแต่โรงแรมหรูไปจนถึงเกสต์เฮาส์และโฮมสเตย์ ส่วนร้านอาหารมีให้เลือกทั้งอาหารไทย อาหารทะเล อาหารนานาชาติ รวมถึงอาหารจีนที่เป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต

มีนาคมจึงนับเป็นเดือนแห่งความสมบูรณ์แบบในการเที่ยวภูเก็ต ธรรมชาติที่งดงาม ผนวกกับกิจกรรมท้าทายผจญภัย และเสน่ห์ด้านวัฒนธรรมทำให้ภูเก็ตกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่คนจากทั่วทุกมุมโลกต้องไม่พลาดที่จะมาสัมผัส

ติดตามข่าวสาร

ติดตามเรา

Link to Facebook Link to Line