เกาะไม้ท่อน: มัลดีฟส์เมืองไทยที่ซ่อนตัวในทะเลอันดามัน

แชร์ Share Facebook Share Line

เกาะไม้ท่อน หรือที่รู้จักในชื่อ Honeymoon Island เป็นอัญมณีที่ซ่อนตัวอยู่ในทะเลอันดามัน ห่างจากเกาะภูเก็ตเพียง 9 กิโลเมตร ด้วยความงามของน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับคริสตัล และหาดทรายขาวละเอียด ทำให้เกาะแห่งนี้ได้รับฉายาว่า "มัลดีฟส์เมืองไทย"

การเดินทางสู่สวรรค์เล็กๆ แห่งนี้ใช้เวลาเพียง 15 นาทีโดยเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตหรือท่าเรือน้ำลึกพันวา เมื่อมาถึง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความเงียบสงบและธรรมชาติที่บริสุทธิ์ เนื่องจากเกาะไม้ท่อนเป็นเกาะส่วนตัว จึงมีผู้คนไม่พลุกพล่าน ทำให้ระบบนิเวศยังคงความอุดมสมบูรณ์

ไฮไลท์ของเกาะไม้ท่อนที่ไม่ควรพลาด คือ ศาลาไม้บนโขดหินริมทะเล ซึ่งเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยม ภาพของศาลาไม้ท่ามกลางน้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนทุกคน นอกจากนี้ ยังมีจุดชมวิวบนยอดเขาที่ใช้เวลาเดินขึ้นไปเพียง 15 นาที ให้ท่านได้ชมทัศนียภาพแบบ 360 องศาของทะเลอันดามัน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ เกาะไม้ท่อนเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำตื้น ด้วยแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ใกล้ชายฝั่ง ท่านจะได้พบกับดอกไม้ทะเลหลากสีและฝูงปลาสวยงามมากมาย นอกจากนี้ เกาะไม้ท่อนยังเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ โดยเฉพาะหอยมือเสือ ซึ่งทางศูนย์อนุรักษ์ได้นำมาเพาะพันธุ์บริเวณหน้าเกาะ

แม้ว่าเกาะไม้ท่อนจะเป็นเกาะส่วนตัว แต่ปัจจุบันได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบไปเช้า-เย็นกลับ ทำให้ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสความงามของเกาะได้โดยไม่จำเป็นต้องพักค้างคืน อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวที่นี่ยังคงเน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติ นักท่องเที่ยวจึงควรให้ความร่วมมือในการรักษาความสะอาดและไม่รบกวนระบบนิเวศ

เกาะไม้ท่อน เป็นตัวอย่างที่ดีของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่สามารถรักษาสมดุลระหว่างการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงามของธรรมชาติ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไว้ได้อย่างลงตัว

หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในสวรรค์ เกาะไม้ท่อนคือคำตอบที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความงามของธรรมชาติที่ยังคงบริสุทธิ์ และการเข้าถึงที่สะดวก ทำให้เกาะแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่รักทะเลและธรรมชาติอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสาร

ติดตามเรา

Link to Facebook Link to Line